บีโอไอดูด 200 บริษัทญี่ปุ่นส่งท้ายปี 59 หวังขยายลงทุนอุตฯเป้าหมาย-ตั้งฐานผลิตในอีอีซี (13/12/2559)

13 ธันวาคม 2559
บีโอไอดูด 200 บริษัทญี่ปุ่นส่งท้ายปี 59 หวังขยายลงทุนอุตฯเป้าหมาย-ตั้งฐานผลิตในอีอีซี

     บีโอไอร่วมกับธนาคารโชโคชูคินซึ่งเป็นธนาคารส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมของญี่ปุ่น สัมมนาชักจูงการลงทุนกลุ่มบริษัทชั้นนำ 200 รายของญี่ปุ่น หวังจูงใจให้ลงทุนในกลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมาย และเข้ามาลงทุนในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี พร้อมนัดหารือรายบริษัทที่วางแผนขยายการลงทุนในไทย

     นางหิรัญญา  สุจินัย เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ บีโอไอ เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 14-16 ธันวาคม 2559 บีโอไอจะเดินทางไปร่วมงานสัมมนา "Thailand Investment Seminar" ณ กรุงโตเกียว ซึ่งจัดโดยธนาคารโชโคชูคิน (ShokoChukin) ในโอกาสครบรอบ 8 ปี ธนาคาร โชโคชูคินและครบรอบการก่อตั้งบีโอไอ 50 ปี โดยมีนักธุรกิจที่เป็นลูกค้าของธนาคาร 200 รายเข้าร่วมงาน

     "บีโอไอได้ลงนามความร่วมมือด้านการลงทุนกับธนาคารโชโคชูคินมาเป็นเวลา 21 ปี แล้ว และช่วงที่ผ่านมา ทั้งสองฝ่ายได้ร่วมมือกันสนับสนุนให้ลูกค้าของธนาคารเข้ามาลงทุนในประเทศไทยแล้วประมาณ 900 ราย บีโอไอและธนาคารโชโคชูคินจึงจัดงานสัมมนาใหญ่เพื่อเชิญชวนลูกค้าชั้นนำของธนาคารโชโคชูคินให้เข้ามาลงทุนในประเทศไทย โดยเฉพาะกลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมายของประเทศไทย และการลงทุนในพื้นที่อีอีซี" นางหิรัญญากล่าว

รายละเอียดเพิ่มเติม