บีโอไอมั่นใจ ไทยขึ้นแท่นฮับด้านอากาศยาน หลังกิจการด้านการบินเตรียมขยายการลงทุนในไทย (22/12/2559)

22 ธันวาคม 2559
บีโอไอมั่นใจ ไทยขึ้นแท่นฮับด้านอากาศยาน
หลังกิจการด้านการบินเตรียมขยายการลงทุนในไทย

     บีโอไอมั่นใจ ประเทศไทยจะเป็นศูนย์กลางการผลิตอุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับอากาศยานของภูมิภาคอาเซียน โดยมีธุรกิจด้านการบินเตรียมขยายการลงทุนในไทย ทั้งสายการบิน การผลิตชิ้นส่วนอากาศยานการผลิตล้อยางอากาศยาน และจะมีกิจการศูนย์ฝึกการบินขนาดใหญ่ยื่นขอส่งเสริม

     นางหิรัญญา  สุจินัย เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ บีโอไอ เปิดเผยถึงแนวโน้มการลงทุนในอุตสาหกรรมอากาศยานของประเทศไทยว่า ในช่วง 10 เดือนที่ผ่านมา (มกราคม - ตุลาคม 2559) มีกิจการที่เกี่ยวข้องกับการบินและอากาศยานยื่นขอรับส่งเสริมการลงทุนเข้ามาเป็นจำนวนมาก สะท้อนให้เห็นถึงแนวโน้มการขนส่งทางอากาศในประเทศไทยที่จะขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเมื่อธุรกิจการบินและการขนส่งทางอากาศขยายตัวเพิ่มขึ้น ก็จะช่วงดึงดูนให้ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการบินและอากาศยายตัดสินใจเข้ามาลงทุนในประเทศไทยเพิ่มขึ้นเพื่อรองรับความต้องการในด้านต่างๆ

     ทั้งนี้พบว่าในช่วง 10 เดือนมีกิจการขนส่งทางอากาศยื่นขอรับส่งเสริมจำนวน 14 โครงการ เงินลงทุนรวม 16,580 ล้านบาท มีกิจการด้านชิ้นส่วนอากาศยานยื่นขอรับส่งเสริมจำนวน 3 โครงการ เงินลงทุนรวม 376 ล้านบาท กิจการซ่อมอากาศยาน เช่น ชิ้นส่วนและอุปกรณ์ 2 โครงการ เงินลงทุนรวม 240 ล้านบาท และมีกิจการผลิตยางล้ออากาศยานยื่นขอรับส่งเสริมแล้วจำนวน 3 โครงการ เงินลงทุนรวม 5,683 ล้านบาท

รายละเอียดเพิ่มเติม