บอร์ดบีโอไอเปิดแผนขับเคลื่อน "ประเทศไทย 4.0" พร้อมลุยโรดโชว์สร้างความเชื่อมั่น-ชี้แจง พ.ร.บ. ใหม่ (16-01-2560)

16 มกราคม 2560
บอร์ดบีโอไอเปิดแผนขับเคลื่อน "ประเทศไทย 4.0" 
​พร้อมลุยโรดโชว์สร้างความเชื่อมั่น-ชี้แจง พ.ร.บ. ใหม่

บอร์ดบีโอไอเผยแผนสร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุน และการขับเคลื่อน "ประเทศไทย 4.0" ประเดิมจัดงานสัมมนาใหญ่แห่งปี "Opportunity Thailand" ซีอีโอทั้งในและจากต่างประเทศตอบรบเข้าร่วมคับคั่งรับฟังโอกาสใหม่การลงทุนในไทย และเตรียมจัดกิจกรรมชักจูงการลงทุนในประเทศเป้าหมาย เพื่อชี้แจงถึงพระราชบัญญัติที่เกี่ยวข้องกับการลงทุน ซึ่งจะเป็นเครื่องมือในการดึงดูดให้โครงการชั้นนำและโครงการที่มีเทคโนโลยีและนวัตกรรมขั้นสูงเข้ามาลงทุนในประเทศไทย

นางหิรัญญา  สุจินัย เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่าปี 2560 ถือเป็นปีทองแห่งการลงทุนของประเทศไทย เพราะนอกจากจะเป็นช่วงต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา ซึ่งรัฐบาลเริ่มสนับสนุนการลงทุนที่จะสร้างประเทศไทย 4.0 แล้ว ยังเป็นปีแห่งการสร้างสภาพแวดล้อมใหม่ๆ ให้เอื้อต่อการลงทุนมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการออกกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมการลงทุนจำนวน 3 ฉบับและการพัฒนาโครงสร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศ ทั้งในรูปแบบของการจัดสัมมนาและการเดินทางไปชักจูงการลงทุนในต่างประเทศ

กิจกรรมแรก และถือเป็นการจัดสัมมนาใหญ่แห่งปีนี้ก็คือ การจัดงานสัมมนาและนิทรรศการ "โอกาศทางการลงทุนในประเทศไทย" (Opportunity Thailand) ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2560 โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพร้อมกล่าวปาฐกถาพิเศษ พร้อมด้วยนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายอุตตม สาวนายม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม

รายละเอียดเพิ่มเติม